Vậy muốn làm seo blog hay website của bạn thật tốt thì hãy cố gắng lắng nghe họ, nhu cầu của họ là gì, họ thích cái gì và chúng ta hãy cố gắng hết sức làm hài lòng họ.
Google và khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong seo
Vậy bạn có thắc mắc rằng làm sao để cho họ hài lòng, một số yếu tố tôi nêu ra dưới đây chắc cũng có thể giúp phần nào cho các bạn một điều gì đó làm hài lòng google cũng như khách hàng của bạn.
1. Google
Phần lớn seo hiện nay dựa trên kết quả tìm kiếm google vì hiện nay đến 90% người dùng sử dụng google để search, vậy chúng ta phải tìm hiểu làm cái gì và cách nào để cho google hài lòng với website của chúng ta được nhỉ.
Một số yếu tố tôi nghĩ các bạn cần chú ý đến
- Từ khóa trong URL: ví dụ từ khóa “Thủ thuật Seo” URL: http://domains.com/thu-thuat-seo
- Title và meta description: Từ khóa nên xuất hiện ở title và meta description
- H1: Mỗi trang cần có 1 thẻ H1 và nó chứa từ khóa chính và nó sẽ là nội dung chính của trang đó.
- Bố trí các thẻ H2 tới H6, thường với bài viết chỉ cần thẻ H2 và H3 và từ khóa nên xuất hiện ít nhất 1 lần trong các thẻ heading của bài viết. Tùy vào content bài viết bạn có thể tùy biến số lần xuất hiện, làm sao cho bài viết hài hòa bố cục rõ ràng và không gây phản cảm là được.
- Từ khóa: Từ khóa cần được làm nổi bật trong content, phân bố mật độ từ khóa hợp lý một cách tự nhiên nhất để Google biết chủ đề chính của bài viết về vấn đề gì, không cố gắng chèn từ khóa không phù hợp và không lạm dụng chèn quá nhiều từ khóa gây phản cảm cho người dùng và mất tự nhiên với công cụ tìm kiếm.
- Liên kết nội: sử dụng liên kết nội để Google Bot chạy lòng vòng trên web để chỉ cho nó nội dung chất lượng của website để nó index content nhanh hơn và xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.
2. Khách hàng
Khách hàng là người mà chúng ta hướng đến khi đã có kết quả tìm kiếm tốt trên google, khi google đã hài lòng với website của mình thì khách hàng là người mà các bạn cần phải làm hài lòng họ. Chẳng lẽ các bạn seo chơi thôi sao? làm cái gì cũng vậy dù nhiều ít thì khi kiếm ra tiền nó mới bền vững được.
Làm gì để website tốt cho khách hàng
- Title và meta description: Sử dụng vốn từ kết hợp với vốn từ chuyên ngành và kết hợp với từ khóa để viết tiêu đề hấp dẫn người dùng nhất để họ khó mà từ chối khi website xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. (Đừng coi thường title và meta description vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến traffic của website và mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ).
- Nội dung bài viết: Hãy viết bài xoay quanh từ khóa chính, hãy đứng về phía người dùng để xem họ cần gì khi search từ khóa đó để viết nội dung để biến họ thành khách hàng của mình. Đồng thời cung cấp đủ thông tin để người dùng không phải thoát ra kết quả tìm kiếm và click vào đối thủ của bạn điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của website và tăng tỷ lệ thoát và có thể để vuột mất khách hàng vào tay đối thủ.
- Từ khóa: Từ khóa chính mà người dùng quan tâm cần được làm nổi bật hơn, và các thẻ heading tương ứng với nội dung chính của bài viết cần đặc biệt và nổi bật để người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà họ cần.
- Liên kết nội: lưu ý bổ sung đầy đủ các liên kết nội với các từ khóa và các vấn đề liên quan mà người dùng quan tâm sau khi đọc xong bài viết, điều hướng họ đến các vấn đề quan trọng xoay quanh nội dung mà họ tìm kiếm. Điều này rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Nếu bạn làm tốt thì nội dung của trang web sẽ được đánh giá cao và có thể sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm; nếu làm không tốt thì các bài viết hay khác sẽ không được người dùng biết đến và có thể họ đọc 1 bài rồi họ thoát, điều này ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ thoát của website và thứ hạng của trang trên SERPs.
Một vài điểm cần lưu ý của tôi về vấn đề “Google và khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong seo”. Bài viết dựa trên trải nghiệm cá nhân nên chia sẻ lại cho những ai cần. Nếu bạn có ý kiến khác hoặc bổ sung hãy chia sẻ phía dưới để bài viết được hoàn thiện hơn và chất lượng hơn.
Icon CommentsIcon Comments