Tuy nhiên, cùng một câu hỏi sẽ có những cách ứng phó khác nhau. Sau đây là một số câu trả lời cho câu hỏi này.
1. On-page SEO
Giả dụ những năm trước đây, bạn hay bắt gặp những nội dung giả tạo được tạo ra trong những trang nội dung nhằm mục đích SEO cho các từ khóa. Nghĩ đến SEO Copywriting có nhiều bạn nghĩ rằng là:”Những gì họ chỉ là việc chèn hàng loạt các từ khóa vào nội dung”.Có hai vấn đề xảy ra: Một là nội dung của trang không đích thực tốt (do người dùng không đọc được thấy được điều họ cần, nếu có cũng chỉ là những bài viết nhét đầy từ khóa, nhưng vô nghĩa). Và một điều quan yếu nữa là ngày nay, các bộ máy tầm đang dần tốt hơn khi đang nhận ra các nội dung không hoàn toàn tự nhiên, điều đó có nghĩa rằng thứ hạng lóng của bạn có thể sẽ không được cải thiện nếu nội dung của bạn quá lũng cũng . Hãy thận trọng khi viết bài và đem đến cho người dùng những nội dung có giá trị, đó sẽ là 1 điều hăng hái.
Bạn nên lưu ý rằng có rất nhiều lý do để lên một cấu trúc nội dung tốt cho On-Page SEO. Điều này không chỉ giúp các bộ máy kiêng đánh giá cao trang web của bạn mà còn là vấn đề lâu dài của trang web trong nhận thức người dùng.
2. Sự chuyển đổi
Nội dung cũng có thể được phát triển với trọng tâm là sự chuyển đổi. Điều này thường được làm duyệt y A/B testing hay multivariate testing, dùng phần mềm tối ưu spin text. Một sản phẩm tốt giúp bạn cải thiện nội dung một cách tự động.Khái niệm này đề cập đến việc thí điểm nhiều trương hợp chuyển đổi trên các đổi những bài viết theo nhiều dạng khác nhau với các từ đồng nghĩa, bạn lựa chọn một kiểu nào câu văn hoàn chỉnh thì chọn. Thường thì những đổi thay đơn giản có thể mang lại hiệu quả cực gì tốt. Đây mà một cơ chế mà nhiều cho là tốt bì biểu lộ sự tối ưu trong quá trình chuyển đổi đó là ” càng ít càng được coi trọng”, đó là một điều được coi trọng về sự giảm thiểu sự phân tán tụ tập nội dung trên trang web của bạn. (tỉ dụ như các kết liên tới các nguồn khác hay mô tả quá nhiều chữ trên trang).
Trong khi tối ưu hóa chuyển đổi cực kỳ quan trọng, nó chỉ nhìn vào một phần của câu hỏi – làm thế nào trang web của bạn chuyển các khách truy cập tới một trang hoặc hội tụ các trang trên website. Và nó sẽ loại bỏ một cách rõ ràng như là đối với các trang văn bản.
chả hạn, bạn sẽ không muốn tăng 30 % sự chuyển đổi mà phải mất đi một nửa băng thông chỉ để trông trang web dễ hiểu hơn. Như vậy rõ ràng bạn muốn phá vỡ sự thăng bằng giữa SEO và tối ưu hóa chuyển đổi.
3. Giá trị các kết liên
khi đeo đuổi các liên kết dẫn tới website của bạn (ko phải mua chúng hay thực hiện sự bàn luận nào), một câu hỏi cốt lõi đó là người ta muốn link đến website của bạn vì bất kì lý do gì. Những người dẫn dắt dư luận đã được công nhận và những nhãn đã được dấn (ví dụ như Coca-Cola) sẽ luôn có được các kết liên chính bởi họ là ông lớn. Nếu bạn không ở trong 2 loại đói, thì bạn nên quay trở lại nghĩ suy cung cấp thứ gì độc đáo và hấp dẫn trên Web site của mình để có được các kết liên tới đó.Một số người sử dụng thuật ngữ “link bait” để nói tới việc sinh ra những nội dung chỉ nhằm mục tiêu cuốn những liên kết. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm cần lưu ý, bởi nếu bạn trở nên quá tập trung vào việc sử dụng nội dung để cuộn quanh liên kết, thì có thể nội dung của bạn tạo ra sẽ lũng cũng và không liên hệ gì tới website của bạn, hoặc cũng sẽ không tốt cho việc tối ưu hình ảnh trên website của bạn.
4. Những môi trường truyền thông gần gụi
Nếu bạn bè của bạn trên Twitter hay Facebook bắt đầu chuyền tay nhau các kết liên tới nội dung của bạn? Hay liệu các user của StumbleUpon có ngẫu nhiên thấy được chúng?Nói cách khác, bạn không muốn các mạng này có bất kỳ phản ứng bị động nào tới những gì bạn đưa ra. Điều này càng ngày càng có tác động mạnh tới chiến lược phát triển nbài viết của bạn. Sau này nó có thể là vấn đề có ảnh hưởng lớn cần xem xét.
Tổng kết
Khi bạn coi xét chiến lược phát triển nội dung, và cầm làm sao tạo ra được nội dung có chất lượng cao, hãy coi xét cả bốn nguyên tố trên. cố nhiên có thể có những trang riêng lẻ trong website của bạn chỉ ứng dụng một hay hai nguyên tắc nào đó chăng, nhưng, với tổng thể Website, hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn đã được xây dựng dựa trên cả nhân tố đó.
Icon CommentsIcon Comments